Hướng dẫn sử dụng Hotlink Protection trên cPanel Hosting

Cập nhật 09/09/2024

Hotlink Protection là một tính năng bảo mật hữu ích trên cPanel, giúp bạn ngăn chặn các website khác lấy trộm và sử dụng trực tiếp các tài nguyên (như hình ảnh, video) trên website của bạn mà không qua sự cho phép. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm băng thông và bảo vệ bản quyền nội dung. Vì vậy, bài viết dưới đây BKNS sẽ hướng dẫn sử dụng Hotlink Protection trên cPanel Hosting.

huong-dan-su-dung-hotlink-protection-tren-cpanel-hosting
Hướng dẫn sử dụng Hotlink Protection trên cPanel Hosting

Hướng dẫn sử dụng Hotlink Protection trên cPanel Hosting

Sử dụng hotlink protection để chặn nhúng hình ảnh của mình lên website khác.

Đăng nhập vào hosting và tìm đến phần Hotlink Protection và truy cập vào.

dang-nhap-hosting
Đăng nhập Hosting và đi đến Hotlink Protection

Tại giao diện của tính năng này bạn sẽ thấy tính năng này mặc định là được tắt.

giao-dien-cua-tinh-nang
Giao diện của tính năng

Giải thích về các trường ở giao diện này:

Enable: Bật tính năng Hotlink Protection.

URLs to allow access: – điền URL  bạn muốn cho phép dẫn link tới files của bạn. Mặc định, phần này sẽ tự động nhận các tên miền trên gói hosting của bạn.

Block direct access for the following extensions (comma-separated): – tại đây bạn có thể điền phần mở rộng của tệp tin mà bạn muốn chặn nhúng trực tiếp.

Allow direct requests – chọn lựa chọn này nếu bạn muốn cho phép truy cập trực tiếp từ browser (ví dụ khi được mở bằng đường dẫn http://yourdomain.com/image.png).

Redirect the request to the following URL: – Nếu bạn muốn bạn có thể chuyển hướng request bị chặn tới một URL nhất định, ví dụ, một trong các trang của tên miền của bạn. Bạn sẽ cần một URL hợp lệ dạng http://yourdomain.com/index.php.

Sau khi thiết lập xong, những tệp tin của bạn trên hosting đã được bảo vệ khỏi bị sử dụng bởi những website không mong muốn.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn sử dụng Hotlink Protection trên cPanel Hosting, mong rằng bài viết sẽ đem lại giá trị cho bạn. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thực hiện hãy liên hệ BKNS qua Ticket để nhận hỗ trợ.

Đừng quên, hãy tiếp tục theo dõi huongdan.bkns.vn để không bỏ lỡ những bài hướng dẫn hữu ích khác nhé!

Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng Dẫn Dịch Vụ Hosting