Khắc phục lỗi không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel

Cập nhật 19/09/2024

Nếu bạn không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel, có thể do một số nguyên nhân khác nhau như sai mật khẩu, IP bị chặn, hoặc vấn đề về kết nối. Bài viết dưới đây BKNS sẽ hướng dẫn bạn khắc phục lỗi không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel nhé!

Khắc phục lỗi không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel
Khắc phục lỗi không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel

Hướng dẫn khắc phục lỗi không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel

Kiểm tra thông tin đăng nhập

Điều đầu tiên, bạn cần đảm bảo bạn đang sử dụng đúng địa chỉ cPanel

Địa chỉ truy cập cPanel thường là https://yourdomain.com:2083 hoặc https://yourdomain.com/cpanel.

Kiểm tra thông tin đăng nhập
Kiểm tra thông tin đăng nhập

Xác minh tên người dùng và mật khẩu: Đảm bảo rằng bạn nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu. Kiểm tra phím Caps Lock và độ chính xác của mật khẩu.

Đặt lại mật khẩu cPanel

Nếu bạn đã quên mật khẩu, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting để yêu cầu đặt lại mật khẩu theo các thao tác như sau:

    • Đăng nhập vào trang https://my.bkns.net/
    • Tại phần Quản lý dịch vụ, chọn dịch vụ cPanel của bạn
Chọn dịch vụ cPanel của bạn
Chọn dịch vụ cPanel của bạn
    • Chọn Khôi phục lại mật khẩu
Chọn Khôi phục lại mật khẩu
Chọn Khôi phục lại mật khẩu
    • Trên góc phải sẽ có thông báo xác nhận yêu cầu của bạn đã được gửi đi
Thông báo xác nhận yêu cầu đã được gửi đi
Thông báo xác nhận yêu cầu đã được gửi đi
    • Thông tin đăng nhập mới sẽ được gửi về cho bạn
Thông tin đăng nhập mới sẽ được gửi về cho bạn
Thông tin đăng nhập mới sẽ được gửi về cho bạn

Kiểm tra IP có bị firewall chặn không

Một số máy chủ cPanel có hệ thống bảo mật sẽ tự động chặn IP sau nhiều lần đăng nhập thất bại. Nếu bạn không đăng nhập được, thử kiểm tra xem địa chỉ IP của bạn có bị chặn không.

Bạn có thể kiểm tra IP hiện tại của mình bằng cách truy cập WhatIsMyIP.com.

Sau đó, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting để kiểm tra và gỡ chặn IP nếu bị chặn.

Kiểm tra tình trạng dịch vụ cPanel

Nếu không thể truy cập trang đăng nhập cPanel, hãy thử kiểm tra xem dịch vụ cPanel trên máy chủ có đang hoạt động hay không.

Kiểm tra tình trạng dịch vụ cPanel
Kiểm tra tình trạng dịch vụ cPanel

Nếu bạn có quyền truy cập SSH vào máy chủ, thực hiện thao tác sau:

    • Đăng nhập vào máy chủ qua SSH.
    • Kiểm tra trạng thái dịch vụ cPanel với lệnh: service cpanel status
    • Nếu dịch vụ không chạy, bạn có thể khởi động lại bằng lệnh: service cpanel restart
    • Kiểm tra kết nối mạng: Đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn ổn định và không có vấn đề gì về việc kết nối đến máy chủ.

Xóa cache và cookies trình duyệt

Đôi khi, vấn đề không đăng nhập được có thể do cache hoặc cookies của trình duyệt gây ra. Bạn có thể thử xóa cache và cookies trình duyệt bằng cách chọn Setting -> Privacy and security -> Xóa dữ liệu duyệt web 

Trên trình duyệt Chrome chọn Settings
Trên trình duyệt Chrome chọn Settings

 

Privacy and security
Privacy and security

 

Xóa dữ liệu duyệt web
Xóa dữ liệu duyệt web

Sau khi xóa xong, thử đăng nhập lại.

Kiểm tra SSL cPanel

Nếu bạn truy cập qua kết nối HTTPS và gặp lỗi SSL, kiểm tra chứng chỉ SSL của cPanel có hợp lệ không. Bạn có thể tạm thời thử sử dụng phiên bản không SSL bằng cách truy cập http://yourdomain.com:2082.

Xóa dữ liệu duyệt web
Xóa dữ liệu duyệt web

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting

Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên nhưng vẫn không đăng nhập được, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting của bạn để được hỗ trợ thêm. Họ có thể giúp bạn kiểm tra và giải quyết vấn đề từ phía máy chủ.

Tổng kết

Vậy là BKNS đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không đăng nhập được vào trang quản trị cPanel. Chúc các bạn thành công! Đừng quên theo dõi huongdan.bkns và BKNS để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích tiếp theo nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng Dẫn Dịch Vụ Hosting